Skip to content

5 nguyên nhân cơ bản và cách khắc phục máy tính không nhận USB

Máy tính không nhận usb có thể máy tính bạn nhiễm virus. Để thuận tiện hơn bạn lên cài phần mềm diệt virus cho máy tính giúp bảo vệ máy tính an toàn hơn.

USB là một chuẩn kết nối tuần tự đa dụng trong máy tính. USB sử dụng để kết nối các thiết bị ngoại vi với máy tính. USB có nhiều tác dụng khác nhau. Bên cạnh trao đổi file giữa các máy tính và lưu dự phòng dữ liệu, USB còn có thể sử dụng để khóa hoặc mở khóa máy tính; để kết nối nhanh đến mạng không dây trên PC; gia tăng hiệu năng máy tính thậm chí còn làm một web server trực tiếp trên chính USB…

Như vậy, có thể thấy USB có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng USB, chúng ta đã có không ít lần gặp phải trường hợp máy tính không nhận USB. Điều đó gây cản trở không nhỏ đến công việc. Vì vậy chúng ta cần phải xác định nguyên nhân để tiến hành sửa máy tính kịp thời để phục vụ cho công việc tốt hơn.

5 nguyên nhân cơ bản và cách khắc phục máy tính không nhân USB

Xác định lỗi do USB hay do máy tính

máy tính không nhận usb 5

Trước tiên bạn nên kiểm tra xem USB có bị hỏng hay không. Bạn cắm usb vào máy tính của mình nếu không nhận bạn cắm usb này sang máy tính khác xem có nhận hay không . Nếu nhận thì máy tính bạn có vấn đề, nếu không nhận thì usb đó đã hỏng cần mua mới. Trường hợp do máy tính của bạn có vấn đề thì có thể do một số nguyên nhân và cách khắc phục sau:

Lỗi do phần cứng

- Nguyên nhân: Máy tính không nhận USB có thể cổng USB đó bị bụi, hoặc các điểm tiếp xúc không được tốt, khiến USB không kết nối.

- Cách khắc phục: Khắc phục bằng cách làm vệ sinh cổng USB, cắm USB khác vào cổng máy tính, cắm USB sang cổng khác hoặc cắm USB sang máy khác. 3. Lỗi không nhận Driver USB hoặc nhận sai Driver

máy tính không nhận usb

- Nguyên nhân: Có nhiều trường hợp bạn kiểm tra máy tính vẫn thông báo, hiển thị nhận đủ Driver USB nhưng vẫn bị lỗi, trường hợp thế này là do Driver USB đó không đúng (mặc dù đã cài rồi).

- Cách Khắc phục: 

+ Đối với trường hợp thông báo nhận đủ Diver USB nhưng vẫn không nhận USB thì bạn tiến hàng gỡ bỏ Driver đã có và tiến hành cài đặt Driver.

+ Đối với trường hợp thông báo thiếu Driver bạn tiến hành cập nhật Driver.

Lỗi virus chặn cổng usb trên máy tính

máy tính không nhận usb 4

Máy tính không nhận usb có khả năng máy tính bạn nhiễm virus. Để thuận tiện hơn bạn lên cài phần mềm diệt virus cho máy tính giúp bảo vệ máy tính an toàn hơn. Sau khi đã cài xong bạn quét virus lại cho máy tính.

Scan lại thiết bị usb kết nối với máy tính

Để sửa lỗi này bạn hãy nhấn chuột phải vào Mycomputer -> Manage -> Device Manager -> Kích chuột phải vào tên máy tính -> Scan… như hình dưới:

máy tính không nhân usb 2

Sau khi đã Scan xong bạn nhìn xuống vào driver usb nếu cổng nào báo dấu chấm than thì đó bị lỗi bạn update lại. Nếu máy tính không nhận USB mà không phải do lỗi USB, bạn cần thực hiện các thao tác trên để sửa chữa máy tính tính kịp thời. Nếu không tự khắc phục được thì tốt nhất bạn nên tìm đến kỹ thuật để được hỗ trợ sửa chữa.

5/5 (6 bầu chọn)