Skip to content

Lịch bảo trì đường Internet đi quốc tế

Theo Thanh Niên, ngày 15-09-2016, tuyến cáp quang internet trên biển AAG bắt đầu được bảo trì theo lịch đã hẹn từ trước.

baotri-aag

Việc bảo trì này sẽ khiến nhiều doanh nghiệp cá nhân bị ảnh hưởng khi muốn sử dụng các dịch vụ internet quốc tế đặc biệt là facebook, gmail, zohoo,..

Dự kiến việc bảo trì kéo dài từ 3 ngày đến 1 tuần, do vai trò đường cáp quang quốc tế AAG chiếm lưu lượng tương đối lớn nên việc ảnh hưởng tốc độ internet ra vào Việt Nam từ quốc tế cho dù bạn dùng dịch vụ internet của bất kỳ nhà cung cấp nào.

Đường cáp quang được hướng ra biển ở khu vực Vũng Tàu

Từ năm 2014, đường cáp quang này đã có nhiều lần bị đứt lẫn bảo trì khiến người sử dụng internet Việt Nam thường xuyên phải đối mặt với tình trạng truy cập internet quốc tế chậm và lý do được đưa ra của mỗi lần đứt cáp hết sức phong phú: Cá mập cắn, bão, tàu ngầm,..

Đợt bảo trì không làm cho tốc độ internet trong nước bị ảnh hưởng nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các dịch vụ "nội địa", vnexpress, dantri,..

Thông thường, khi AAG gặp sự cố các nhà mạng sẽ triển khai những phương án dự phòng khác nhau, chẳng hạn như chuyển lưu lượng qua tuyến cáp quang đất liền.

5/5 (3 bầu chọn)