Skip to content

"Gặp" những hacker nổi danh thế giới

Những hacker nổi danh thế giới đều là những người còn rất trẻ. Họ sử dụng kiến thức siêu phàm của mình để phát triển sâu máy tính hoặc trộm cắp thẻ tín dụng

Sau bao nhiêu phen điêu đứng, các nhà chức trách cuối cùng cũng bắt giữ được những tay hacker khét tiếng này.

gap-nhung-hacker-noi-tieng-the-gioi-1

Rời trường trung học Downey, California khi chưa hoàn thành chương trình nhưng Jeanson James Ancheta đã nhanh chóng nổi tiếng trong thế giới ảo với phát minh rxbot – một loại sâu máy tính có khả năng lây nhiễm và phá hủy mạng.

Hacker Kevin Lee Poulsen đã cải tà quy chính sau khi ra tù vì tội xâm nhập toàn bộ đường dây điện thoại của Los Angeles với mục đích dành chiến thắng chiếc Porsche 944 S2 trong một chương trình khuyến mãi.

Albert Gonzalez đã thực hiện một vụ trộm cắp thẻ tín dụng thành công mỹ mãn với thành quả là 170 triệu USD được chuyển vào tài khoản cá nhân của anh ta. gap-nhung-hacker-noi-tieng-the-gioi-4

George Francis Hotz là tay hacker nổi tiếng được biết đến với thành tích phá khóa iPhone cùng công cụ limera1n jailbreak – giúp loại bỏ các hạn chế của thiết bị Apple như iPad, iPhone, iPod touch, và Apple TV. gap-nhung-hacker-noi-tieng-the-gioi-5

Nhà tư vấn bảo mật máy tính Mỹ, Kevin Mitnick David cũng là một trong những hacker nổi tiếng nhất thế kỷ 20, và thậm chí đã trở thành một trong những tên tội phạm máy tính bị truy nã gắt gao nhất Hoa Kỳ.

gap-nhung-hacker-noi-tieng-the-gioi-6

Quản trị viên Gary McKinnon từng bị kết án vì đã tấn công tổng cộng 97 trụ sở hệ thống máy tính của NASA và quân đội. Năm 2002, McKinnon đã hack thẳng vào hệ thống quân sự, tắt 2.000 máy tính và xóa các tập tin quan trọng khiến mạng quân đội Mỹ không thể hoạt động nhiều ngày.

gap-nhung-hacker-noi-tieng-the-gioi-10

Adrian Lamo từng đột nhập thành công vào một số mạng máy tính cao cấp như The New York Times, Yahoo!, và Microsoft. Lamo cũng khá nổi tiếng với việc điều hành mạch cảnh giới Inside-AOL.com.

gap-nhung-hacker-noi-tieng-the-gioi-11

Jonathan James phải chịu án tù ngay ở độ tuổi vị thành niên do xâm nhập trái phép vào mạng và hệ thống máy tính. 20 tuổi, James thừa nhận đã cài đặt một backdoor bất hợp pháp trong một máy chủ ở Virginia để truy cập khoảng 300 người sử dụng Internet, đặc biệt là nhân viên DRTA và quân nhân.

gap-nhung-hacker-noi-tieng-the-gioi-12

Owen Walker cầm đầu một tổ chức hacking quốc tế nổi tiếng, từng gây thiệt hại ước tính khoảng 27 triệu USD. Không được đào tạo chính thức về lập trình máy tính nhưng các thành tích của Walker đủ khiến các nhà chức trách đau đầu.

gap-nhung-hacker-noi-tieng-the-gioi-13

Robert Tappan Morris chính là cha đẻ của chú sâu máy tính đầu tiên trên internet có tên Worm Morris. Ông từng là một giáo sư của Viện Công nghệ Massachusetts trước khi bị tòa án Mỹ kết án ba năm quản chế.

gap-nhung-hacker-noi-tieng-the-gioi-14

HD Moore là tác giả của phần mềm máy tính Metasploit, đồng thời cũng rất nổi tiếng với các dự án phần mềm như WarVOX, Axman, Metasploit Decloaking Engine và Rogue Network Link Detection Tools.

Một trong những tên tội phạm khét tiếng nhất thế kỷ 20 chính là Dennis M. Moran với hàng loạt cuộc tấn công khiến hàng trăm trang web phải đóng cửa. Moran đã bị buộc 7 tội đại hình hạng A liên quan đến truy cập mạng trái phép.

gap-nhung-hacker-noi-tieng-the-gioi-16

Cô gái trẻ tuổi người Nga Kristina Svechinskaya Vladimirovna này thực chất là một tay hacker có hạng, từng tham gia lừa đảo các ngân hàng lớn tại Mỹ, Anh và đã ăn cắp thành công 3 tỷ USD từ ngân hàng Mỹ. Theo kienthuc

5/5 (2 bầu chọn)