Skip to content

Báo mạng Việt Nam tiếp tục nguy cơ bị tấn công DDoS

Có vẻ như làn sóng tấn công của các tin tặc vào ddoser các trang báo điện tử của Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Như những thông tin đã đưa vào đầu tuần các trang báo điện tử của Việt Nam, trong đó có những trang có lượng truy cập lớn như báo điện tử Vietnamnet (địa chỉ vietnamnet.vn),báo điện tử Dân Trí (địa chỉ dantri.com.vn; m.dantri.com.vn) hay báo tuổi tre (tuoitre.vn) đang phải hứng chịu một đợt tấn công DDoS mạnh nhất từ trước đến nay. Điều này dẫn đến việc người dùng gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc truy cập vào các trang này trong xuất một thời gian dài.

ddoser

Sự việc này chỉ chấm dứt khi Bộ phận An ninh mạng của BKAV, CMC infoSec, diễn đàn Hacker Việt Nam - HAV online cùng với các đơn vị chức năng của nhà nước tiến hành điều tra, tìm ra và vô hiệu hoá các máy chủ của thủ phạm. Đồng thời các đơn vị này cũng phối hợp với các báo điện tử vủa Việt Nam quảng bá các công cụ tiêu diệt mã độc trong máy tính của người dùng. Tuy nhiên, thủ phạm thực sự của vụ việc trên vẫn chưa được đưa ra ngoài ánh sáng.

Tuy nhiên, vụ việc này vẫn chưa đi đến hồi kết, khi có vẻ như những kẻ tấn công dấu mặt, đang có những âm mưu để trả đũa các trang báo điện tử này. Được biết vào ngày 16/07 Dân trí đã đăng tải thông tin về công cụ tiêu diệt mã độc. Đồng thời hướng dẫn người dùng để loại bỏ hoàn toàn các mã độc được những kẻ sấu cài đặt vào máy tính của mình.

Tuy vậy, ngay ngày 17/07 tức là chỉ sau đó một ngày, Dân trí lại đưa ra một công cụ khác của phiên bản trên và khuyến cáo người dùng nên cập nhật phiên bản mới đó. Như vậy, những kể giấu mặt đang có một âm mưu thực hiện một cuộc tấn công DDoS vào Dân trí cũng như các trang báo điện tử khác của Việt Nam bằng một loại mã độc mới.

Theo những nguồn tin từ BKAV, công ty này vẫn chưa nhận được thông báo về một cuộc tấn công DDoS mới nào khác nhằm vào các trang báo điện tử trên, nhưng không loại trừ khả năng những kẻ giấu mặt sẽ tiếp tục tấn công để trả đũa những ngày tới.

Ngược lại với BKAV, Nguyễn Hồng Phúc, một thành viên gạo cội của diễn đàn Hacker lớn nhất Việt Nam - HAV online lại khẳng định đang có một cuộc tấn công DDoS mới nhằm vào các trang báo điện tử của Việt Nam. Và theo thông tin từ anh này cho biết thì so với cuộc tấn công máy ngày trước, cuộc tấn công này sẽ còn mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần.

Hiện tại việc truy cập các trang báo điện tử dantri.com.vn hay vietnamnet.vn vẫn diễn ra bình thường. Nhưng rất có thể trong vài ngày tới những trang này sẽ phải hứng chịu những cuộc tấn công trả đũa mạnh mẽ hơn nữa từ phía các tin tặc.

Được biết công ty an ninh mạng lớn nhất Việt Nam như CMC infoSec, BKAV và diễn đàn Hacker Việt Nam - HAV online vẫn đang tìm cách ngăn chặn các hành vi tấn công của những tin tặc kia và truy tìm ra tận gốc thủ phạm cũng như âm mưu của hành động tấn công có chủ đích này.Theo

Người đưa tin   

5/5 (2 bầu chọn)