Skip to content

Xôn xao máy in 3D cỡ khủng của MakerBot

Replicator Z18 với buồng in lớn in được cả một chiếc mũ bảo hiểm.​ Đây là một trong những máy in 3D cỡ khủng của làng công nghệ tại triển lãm CES 2014.

Tại triển lãm công nghệ CES 2014, MakerBot đã công bố 3 chiếc máy in 3D mới trong đó chiếc lớn nhất là Replicator Z18 với khả năng in các vật thể có chiều cao tối đa 18 inch. 2 mẫu máy còn lại bao gồm phiên bản nâng cấp của của Replicator và phiên bản thu nhỏ Replicator Mini dành cho đối tượng học sinh/sinh viên, giáo viên và cá nhân.

Z18 được thiết kế dành cho các bản mẫu và nguyên mẫu công nghiệp có kích thước lớn. Với kích thước 30,5 x 30,5 x 45,7 cm, buồng in của Z18 có thể tích đến 0,042 m khối. Để hỗ trợ in các bản mẫu lớn tốt hơn, đĩa in bên trong được chế tạo siêu phẳng và buồng in bao quanh được gia tăng nhiệt khi in. Ngoài ra, Z18 có thể in cùng lúc nhiều bản mẫu.

Xon-xao-may-in-3D-co-khung-cua-MakerBot1.jpg (52 KB)

Replicator Z18 với buồng in lớn có thể in được cả một chiếc mũ bảo hiểm.​ Z18 vẫn chưa được bán ra chính thức, MakerBot sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ mùa xuân năm nay (tại khu vực Bắc Bán Cầu) với mức giá dự kiến là $6499.

Xon-xao-may-in-3D-co-khung-cua-MakerBot2.jpg (55 KB)

Replicator Mini nhỏ gọn dành với khả năng in nhanh.

Tương tự Z18, phiên bản nhỏ hơn là Replicator Mini cũng chưa được phân phối. Chiếc máy in 3D nhỏ gọn này được thiết kể để in dễ và nhanh với tính năng in chỉ bằng 1 cú chạm (One Touch printing) và đĩa in cố định không cần cân chỉnh độ cao. Replicator Mini có kích thước 10 x 10 x 12,5 cm và sẽ được bán ra với mức giá $1375.

xon-xao-may-in-3D-co-khung-cua-MakerBot3.jpg (36 KB)

Phiên bản Replicator tiêu chuẩn dành cho người dùng chuyên nghiệp.​

Phiên bản Replicator còn lại có kích thước nằm giữa Z18 và Mini. Đây cũng là thế hệ máy in 3D thứ 5 được MakerBot cung cấp và đươc thiết kế cho người dùng chuyên nghiệp. So với thế hệ thứ 4, phiên bản Replicator lần này được nâng cấp với dung tích buồng in tăng thêm 11%. Ngoài ra, phiên bản còn được bổ sung hệ thống đầu in thông minh Smart Extruder giúp phát hiện khi nào hết sợi vật liệu và tự động tạm ngưng quá trình in, camera tích hợp để theo dõi quá tình in và các ứng dụng cũng như tính năng kết nối đám mây.

Replicator hiện đã được bán ra thông qua trang web của MakerBot với mức giá $2899. MakerBot cũng tặng kèm một cuộn sợi PLA để in thử.

Phiên bản Replicator và Replicator Z18 có độ phân giải 100 micron trong khi phiên bản Mini có độ phân giải 200 micro để có thể in nhanh hơn. Bên cạnh 3 chiếc máy in, MakerBot cũng công bố sẽ phát hành ứng dụng di động vào mùa xuân năm nay để theo dõi từ xa với hình ảnh từ camera và nhận thông báo/cảnh báo trong quá trình in.

Theo tinhte

5/5 (6 bầu chọn)