Skip to content

Lựa chọn máy tính bảng cỡ nhỏ hay điện thoại cỡ lớn

Nhiều người tiêu dùng lưỡng lự trước việc chọn một chiếc điện thoại màn hình lớn hay máy tính bảng cỡ nhỏ cho các nhu cầu về giải trí và công việc của mình.

Xu hướng chuyển từ máy tính bảng sang điện thoại màn hình lớn đang hình thành nhanh chóng hiện nay vì nhu cầu về sự linh hoạt, gọn nhẹ ngày càng chiếm ưu thế. Với chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ, bạn có thể thoải mái chơi game, chat chit, vẽ đồ họa trong thời gian từ 5 - 8 tiếng nhưng với một chiếc điện thoại màn hình lớn bạn chỉ sử dụng các ứng dụng trên trong thời gian liên tục từ 2 -3 tiếng là thời lượng của pin sẽ cạn.

Lựa chọn máy tính bảng cỡ nhỏ hay điện thoại cỡ lớn

Lựa chọn máy tính bảng cỡ nhỏ hay điện thoại cỡ lớn

Tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của người dùng để cân nhắc giữa hai sản phẩm công nghệ hiện đại hấp dẫn này nhưng cũng nên nắm được sự khác nhau cơ bản giữa chúng để có lựa chọn tốt nhất.

Theo báo cáo của NPD Display Search cho biết, doanh số máy tính bảng màn hình dưới 8 inch trong năm nay sẽ giảm sút so với tablet cỡ lớn, một phần do sức cạnh tranh mạnh mẽ của smartphone màn hình trên 5 inch. Nhu cầu máy tính bảng 7 inch tại các thị trường mới nổi và Trung Quốc đi xuống dẫn đến các nhà sản xuất lên kế hoạch giảm sản lượng đồng thời ngừng phát hành phiên bản mới.

Nhà phân tích Hisakazu Torii thuộc NPD cho biết, việc tăng kích cỡ màn hình sẽ giúp tăng doanh thu từ máy tính bảng. Tablet cỡ 11 inch trở lên dự kiến tăng trưởng và chiếm 10% thị trường máy tính bảng chung vào năm 2018. Công ty nghiên cứu cũng hạ dự báo doanh số tablet xuống 285 triệu thiết bị trên toàn cầu.

Với xu thế trên thì có lẽ các nhà sản xuất nên cho ra một sản phẩm kết hợp các tính năng của cả điện thoại và máy tính bảng để người dùng không phải đắn đo trong việc lựa chọn.

Theo vnexpress.net

5/5 (5 bầu chọn)