Skip to content

HP sẽ ra mắt máy in 3D vào năm nay?

CEO của HP đã tự tin tuyên bố hãng đã khắc phục được 2 nhược điểm lớn của máy in 3D là tốc độ và chất lượng sản phẩm. Liệu hãng này sẽ chính thức ra mắt sản phẩm trong năm nay?

Trong một công bố mới đây, CEO Meg Whitman của hãng công nghệ HP tự tin tuyên bố rằng hãng đã khắc phục được 2 nhược điểm lớn của máy in 3D hiện nay: tốc độ in và chất lượng sản phẩm; đồng thời nói rằng HP sẽ có 1 "công bố lớn" về công nghệ này vào tháng Sáu tới.

Phát biểu với trang công nghệ PCWorld, bà Whitman nói rằng các máy in 3D hiện nay đang gặp 2 thách thức lớn. Thứ nhất là tốc độ hoạt động của máy in thường rất chậm, giống như là bạn đang ngồi nhìn nước đá chảy ra vậy. Và thứ 2, đó là chất lượng sản phẩm in ra không được tốt như mong đợi. "Bề mặt chất nền không được hoàn hảo khi in" - Whitman nói.

HP-se-ra-mat-may-in-3D-vao-nam-nay.jpg (53 KB)

"Chúng tôi tin rằng mình đã khắc phục được 2 nhược điểm trên và HP sẽ đưa ra công bố vào tháng Sáu tới để thông báo chi tiết" - bà cho biết thêm. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là HP sắp tung ra sản phẩm 3D vào thời điểm đó. Công bố vào tháng Sáu có thể coi như là cách mà HP đang định hướng để phát triển cho các máy in 3D trong tương lai của họ. CEO HP nói rằng máy in 3D của hãng sẽ nhằm vào khách hàng doanh nghiệp trước, bởi đối tượng này có nhu cầu cao trong việc in các bản prototype cũng như các sản phẩm hoàn thiện. Các máy in 3D cho đối tượng này hiện nay có giá từ 5000 USD cho tới 100.000 USD.

Máy in là một mảng kinh doanh quan trọng của HP, tuy nhiên ở mảng máy in 3D thì HP chưa có bất kì sản phẩm nào. Một số công ty trên thế giới như 3D Systems va Stratasys cũng đã đều sản xuất và bán các máy in 3D của họ. Theo nghiên cứu của IDC, số máy in 3D được bán trong năm nay sẽ tăng 67% so với trong 2013.

Theo GenK

4/5 (7 bầu chọn)