Skip to content

Hãng HP bảo vệ người dùng trước vấn nạn mực in giả

HP liên tục đổi mới các công nghệ chống hàng giả, trong đó có tem chống giả và phần mềm xác thực hộp mực nhằm giúp khách hàng dễ dàng phân biệt mực in chính hãng với mực in giả.

Từ năm 2011 đến nay, HP Việt Nam liên tục công bố những số liệu về mực in giả thu giữ tại các địa phương trên cả nước, đặc biệt tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Sau đợt thu giữ 11 603 vỏ hộp mực HP giả với trị giá gần 114.000 USD vào ngày 21/3 thì mới đây nhất, trong tháng 4 và tháng 5/2013, HP đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra 3 cơ sở sản xuất mực in giả tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, thu giữ tổng cộng 24.479 vỏ hộp mực, và hộp mực in laser giả, cùng máy móc, với tổng giá trị hơn 248.000 USD. Ngoài ra,3  trang web bán mực in HP giả cũng bị gỡ xuống.

Muc in HP gia

Ngoài việc tích cực triển khai các hoạt động nhằm đấu tranh với các cơ sở sản xuất mực in giả, HP cũng liên tục đổi mới các công nghệ chống hàng giả, trong đó có tem chống giả và phần mềm xác thực hộp mực nhằm giúp khách hàng dễ dàng phân biệt mực in chính hãng với mực in giả. Sau đây là những khuyến cáo của HP đối với khách hàng khi mua hộp mực in HP:

  • Chỉ nên mua tại các đại lý HP có uy tín, có trưng bày mực tại cửa hàng, có hóa đơn rõ ràng
  • Xem hàng mẫu trực tiếp, kiểm tra từng hộp mực tránh sự trà trộn - Kiểm tra hộp mực phải còn mới nguyên vẹn, không cũ, rách, các góc cạnh không có dấu hiệu bị mở, 4 con tem chống hàng giả phải là tem thật không bị rách hay bị dán băng dính 2 mặt (để tránh tem thật bị sử dụng lại).
  • Cẩn thận với những hộp mực giá rẻ bất thường - Sử dụng phần mềm xác thực hộp mực mỗi khi lắp hộp mực vào máy in.
5/5 (6 bầu chọn)