Skip to content

Trị chứng lão hóa da cho người hay dùng máy tính

Ngoài ảnh hưởng trực tiếp đến thị lực, người hay dùng máy tính còn đối mặt với chứng lão hóa da, sạm da và nhiều dấu hiệu bệnh khác của da

cham soc da 1

Người hay dùng máy tính dễ bị lão hóa da mặt

Để bảo vệ và hạn chế các tác hại của việc thường xuyên sử dụng máy tính đến là da của bạn, hãy làm theo những gợi ý rất hữu ích sau đây mà không làm mất quá nhiều thời gian vào công đoạn chăm sóc da hàng ngày.

Các tác hại thường gặp của việc sử dụng máy tính liên tục đối với làn da:

- Da thường sẽ trở nên khô hơn nếu bạn thường xuyên làm việc lâu bên máy tính.

- Da khô trở nên thô ráp và thậm chí bong vảy.

- Da hỗn hợp sẽ khiến các lỗ chân lông to hơn và lộ rõ.

- Da dầu tiết ra nhiều chất nhờn hơn và là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá.

Cách chăm sóc, bảo vệ da khỏi các tác hại của máy tính:

- Uống nước trà xanh mỗi ngày vì trong trà xanh có chứa chất chống oxy hóa mạnh. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống 2- 3 chén trà xanh mỗi ngày vì trong trà xanh chứa những hợp chất rất có lợi cho sức khỏe nói chung và làn da nói riêng, có khả năng đào thải các độc tố trong cơ thể ra bên ngoài.

cham soc da 2

- Uống nước ép trái cây hoặc bổ sung vào thực đơn hàng ngày các loại trái cây chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, quýt, bưởi... giúp làm chậm quá trình lão hóa của da do máy tính gây ra.

- Việc uống nước ép cà rốt hoặc nước ép quả sơn trà cũng rất có lợi cho việc chăm sóc da cho người thường xuyên làm việc bên máy tính.

- Sử dụng kem dưỡng da mỗi tối hoặc trước khi đi ngủ. Massage kem dưỡng da để kem thấm tốt hơn vào da và thư giãn các cơ trên khuôn mặt, giảm cảm giác nhức mỏi mắt khi nhìn màn hình máy tính liên tục.

cham soc da 3

- Sử dụng mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên như: bơ, mật ong. trứng gà. bột yến mạch, dưa leo, nhau thai cừu, sữa ong chúa... để làm mặt nạ chăm sóc da từ 2 - 3 lần/tuần.

Các nguyên tắc vàng giúp hạn chế tác hại của máy tính đối với làn da:

- Hãy nghỉ ngơi 5 phút sau mỗi giờ làm việc với máy vi tính. Bạn nên ra gần cửa sổ và hít sâu từ 7-9 lần, uống một ít nước chanh hoặc nước cam. Đó là liều thuốc hiệu quả và tăng hoạt động của trương lực.

- Cứ sau 2 giờ bạn nên đi rửa mặt. Nếu không trang điểm, bạn nên vẩy nước vào mặt hoặc dùng khăn giấy ướt lau mặt. Với gương mặt trang điểm, bạn nên dùng bình xịt giữ ẩm. Nó không chỉ giúp da mặt ẩm hơn, mà còn giúp phấn không bị trôi.

- Không nên sử dụng quá lâu đối với một chiếc máy tính cũ vì đơn giản màn hình máy cũ ít nhiều đều có hại cho mắt. Khi sử dụng vi tính cần điều chỉnh độ sáng của màn hình.

- Thông thường, độ sáng của màn hình càng lớn thì bức xạ càng cao và ngược lại. Nhưng cũng không để cho màn tối quá, đi ngược lại với hiệu quả mong muốn, mắt sẽ mệt mỏi. Một điểm cần lưu tâm nữa là bảo hành máy tính định kỳ để phát hiện kịp thời hỏng hóc. Khoảng cách cho phép để giảm thiểu độc hại với làn da là ngồi cách màn nửa mét trở lên.

- Nếu bạn... muốn ngủ gục trên bàn máy tính thì nhớ tắt hẳn cả màn hình, bàn phím và CPU để hạn chế gây bức xạ.

Sưu tầm

5/5 (5 bầu chọn)