Skip to content

Tại sao mực in đắt khi máy in rẻ?

Không có mực, máy in của bạn chỉ là một cái chặn giấy khổng lồ. Vì vậy, các công ty như Canon, HP...sẵn sàng bán máy in rẻ, và bán mực in với giá cao.

Tại sao mực in đắt khi máy in rẻ

Mực máy in cực kỳ khó sản xuất nhân rộng. Những máy in loại tiêu dùng thuộc hàng đơn giản nhất cũng là một sản phẩm công nghệ đánh kinh ngạc. Chúng có thể giữ cho mực luôn còn lỏng ở nhiệt độ cực cao, sau đó ngay lập tức khô trên mặt giấy sau khi được bơm qua một ống nhỏ ở tốc độ xấp xỉ 30 dặm/ giờ. Tất nhiên, việc đổ mực cho máy in sẽ bớt tốn kém hơn nếu bạn mua một chiếc máy in phù hợp với nhu cầu in của mình.

Theo tác giả Melissa Riofrio của tạp chí PCWorld (Mỹ),sẽ là lựa chọn khôn ngoan hơn khi mua một chiếc máy in có giá từ 200 USD trở lên nếu bạn in trên 250 trang/ tháng, vì chi phí thay mực cho các loại máy in đắt tiền thường ít tốn kém hơn thay mực cho các loại máy in rẻ tiền. Nếu nhu cầu in ấn của bạn thấp hơn 250 trang/ tháng, hãy mua loại máy in rẻ nhất có thể đáp ứng đủ nhu cầu. Do đó khi lựa chọn mua máy in, bạn cũng cần phải cân nhắc giá mực in để có hiệu quả  sử dụng lâu dài.

Theo ITCNews

5/5 (1 bầu chọn)