Skip to content

So sánh 6 máy in laser giá rẻ các hãng

Bài viết tổng hợp và so sánh giá thành máy in laser của 6 hãng nổi tiếng với các tiêu chí chung về giá cả, chi phí mực in và chức năng.

Máy in laser màu hiện nay đã dần phổ biến hơn tại Việt Nam, chỉ cần vài triệu là đã có thể mua máy in laser màu, chứ không đến mức vài chục triệu hoặc trăm triệu như trước đây. Có nhiều tiêu chí để chọn mua một máy in laser màu như chất lượng in đẹp, in đúng màu, in nhanh, in trên nhiều loại giấy, chi phí mực in rẻ… Nhưng trong thời buổi khủng hoảng kinh tế như hiện nay thì tiêu chí được nhiều người quan tâm nhất lại là “giá cả”. Giá như thế nào, có phù hợp với ngân sách hay không, so với hãng khác thì có đắt hay không? Các dòng máy in laser màu được so sánh trong bài viết này sẽ là các dòng máy in laser màu A4 rẻ nhất của từng hãng hiện nay (tháng 1/2013),với số liệu và hình ảnh từ website của các hãng hoặc các trung tâm bán hàng uy tín như Trần Anh (Hà Nội),Phong Vũ (Saigon),F5 Pro... Các ứng viên lần lượt là HP CP1025, Canon LBP7018C, OKI C310dn, Xerox CP105b, Brother HL-3040CN, Ricoh SP C240DN.

So sánh 1: Máy in laser màu giá rẻ” chỉ đơn thuần là so sánh về giá bán lẻ.

Bảng xếp hạng máy in laser màu theo tiêu chí máy nào giá rẻ hơn có hạng cao hơn.

So-sanh-6-may-in-laser-gia-re-cac-hang1.png (16 KB)

Vậy, nếu bạn chỉ quan tâm về giá, về số tiền phải bỏ ra mua một cái máy in thì nhà quán quân Xerox CP105b chính là dòng máy in bạn sẽ lựa chọn. Vị trí á quân, thuộc về máy in laser màu OKI C310dn sản xuất tại Thái Lan của hãng OKI – Nhật Bản.

So sánh 2: "Máy in laser màu giá rẻ” là phải bao gồm cả chi phí máy và chi phí mực.

Bảng xếp hạng máy in laser màu theo tiêu chí tổng chi phí máy và mực thấp hơn thì có hạng cao hơn

So-sanh-6-may-in-laser-gia-re-cac-hang2.png (24 KB)

Vậy, với các người dùng quan tâm đến chi phí in ấn hàng ngày thì máy in laser màu OKI C310dn chính là sự lựa chọn của bạn. Với mức độ in 1,000trang/tháng thì sau 1 năm sử dụng, OKI C310dn đã tiết kiệm hơn á quân Ricoh SPC240DN 3,429,000đ và tiết kiệm hơn Canon LBP 7018C đến 26,065,999đ. Lúc này Xerox CP105b đã tuột xuống vị trí thứ 3 với khoản chênh lệch chi phí, cao hơn so với OKI C310dn là 5,582,000đ. Bạn có lẽ phải nên giật mình và ngay lập tức phải tính toán kĩ hơn nữa đi. Vì khi bạn mua máy in laser màu để sử dụng cho văn phòng có nhu cầu in ấn với số lượng vài ngàn trang một tháng thì số tiền tiết kiệm được có khi sẽ vượt con số 100 triệu đồng, một con số rất lớn cho chúng ta là những người đang đi tìm mua máy in laser màu giá rẻ.

So sánh 3: So sánh cấu hình quan trọng nhất (giá trị nhất) của 6 dòng máy in laser màu.

Bảng xếp hạng máy in laser màu theo tiêu chí cấu hình có giá trị hơn thì có hạng cao hơn

So-sanh-6-may-in-laser-gia-re-cac-hang3.png (22 KB)

So-sanh-6-may-in-laser-gia-re-cac-hang4.png (10 KB)

Người viết chưa nêu lên nhận xét về các đặc điểm có giá trị khác mà để bạn đọc tự bình luận như tốc độ in (in nhanh -> tiết kiệm thời gian, để dành thời gian làm những công việc "hái" ra tiền),in giấy dày (làm được nhiều thứ ngay tại văn phòng làm việc mà không cần phải ra ngoài in ấn hoặc đi mua như catalogue, thiệp mời, bìa hồ sơ, bằng khen, v.v...). Bạn đọc có lẽ cũng chưa lưu ý rằng máy in qua mạng sẽ dùng chung được cho nhiều người trong văn phòng và tiết kiệm hơn là phải mua nhiều máy cá nhân, tiết kiệm tiền mua máy, tiết kiệm tiền điện, tiết kiệm không gian để máy... Và bạn có lẽ cũng chưa để ý rằng việc sử dụng máy in 2 mặt sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền giấy, giúp bạn có thêm nhiều không gian cho văn phòng hiện đại của bạn vì số lượng giấy cần phải lưu trữ ít hơn. Đó là chưa kể đến việc bạn đã góp phần bảo vệ môi trường sống của chúng ta do đã giảm thiểu việc chặt cây làm giấy. Nhưng, chỉ với giá trị của bộ phận tự động in 2 mặt (ước tính không thấp hơn 2 triệu đồng) và card mạng tích hợp sẵn trong máy in (ước tính khoảng 1 triệu đồng),một lần nữa ta dễ hiểu tại sao OKI C310dn và Ricoh C240dn lại lần lượt vượt lên nắm giữ vị trí quán quân và á quân.

Kết luận

Để trả lời cho câu hỏi "Máy in laser màu nào giá rẻ nhất hiện nay", người viết tin tưởng rằng máy in laser màu OKI C310dn mới là máy in giá rẻ nhất, dù rằng khi xét về giá trị tuyệt đối của chiếc máy in thì OKI C310dn cao hơn Xerox CP105b. Tất nhiên có rất nhiều tiêu chí để bạn dựa vào đó mà chọn chiếc máy in cho riêng mình. Không hẳn máy in giá rẻ là tốt cho công việc của bạn. Nhưng người viết hy vọng rằng bài viết này sẽ đóng góp được một phần cho sự quyết định đó của các bạn trước khi ta xét đến các tiêu chí khác.

Theo dantri

5/5 (5 bầu chọn)