Skip to content

Nguyên nhân máy in không nhận lệnh in và cách sửa

Đôi khi máy tính bị lỗi win cũng làm ảnh hưởng đến quá trình in ấn, làm cho máy in không nhận lệnh in. Cần cài lại win máy tính trong trường hợp này.

Sau khi đã hoàn thành các thủ trước khi in, chọn lệnh in trên hệ điều hành để in nhưng máy in lại im re, không thấy bất cứ dấu hiệu nào cho thấy là máy in hoạt động hay không? Có nghĩa là máy của bạn đã không nhận lệnh in. Lỗi này thông thường xuất phát từ 2 nguyên nhân chính là do cáp kết nối giữa máy in và máy tính gặp vấn đề (đây là lỗi phần cứng của dây cáp),hoặc do phần mềm kết nối gặp vấn đề (đây là lỗi phần mềm điều khiển máy in). Lỗi máy in không nhận lệnh in khác so với máy in không in được, máy in báo đèn xanh, đèn đổ,….

Do đó, bạn cần phải biết nguyên nhân và sửa chữa máy in hợp lí để việc in không bị gián đoạn.

Một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy in không nhận lệnh in

- Lỗi driver hoặc cài chưa đúng driver:

máy in không nhận lệnh in

Nếu nguồn máy in vẫn bật, tín hiệu đèn xanh ready đã sẵn sàng, mà máy in không nhận lệnh in, tiếp theo bạn hãy kiểm tra xem máy in đã được cài driver chưa, hoặc đã cài nhưng driver bị lỗi. Nếu bị lỗi cần down lại phần mềm và cài lại driver cho máy in. Để kiểm tra được điều này các bạn nhìn ở góc nếu là hệ điều hành windows 7 bạn chỉ cần vào Start => Dvices and Printer. 1 cửa sổ sẽ hiện lên tất cả máy in các bạn đã cài đặt và có thể dùng, nếu kiểm tra không thấy máy in bạn đang sử dụng thì chắc chắn do bạn đã chưa cài đặt driver hoàn chỉnh.

- Lỗi win:

máy in không nhận lệnh in 1

Đôi khi máy tính bị lỗi win cũng làm ảnh hưởng đến quá trình in ấn, làm cho máy in không nhận lệnh in. Cần cài lại win máy tính trong trường hợp này

- Lỗi cáp kết nối:

máy-in-không-nhận-lệnh-in-2-219x300.gif (14 KB)

Nếu đã có xuất hiện biểu tượng máy in và dấu check màu xanh (đối với win 7) thì máy in đã sẵn sàng in và driver đã hoàn chỉnh, bạn hãy kiểm tra dây cáp kết nối từ máy tính vào máy in xem có kết nối được không.

- Lỗi nguồn do chưa bật nguồn máy in:

Đôi khi bạn cũng quên chưa bật nguồn máy in, hãy kiểm tra lại chắc chắn rằng máy in đã được bật nguồn và sẵn sàng in. Nếu đã kết nối ổ điện, đã bật nguồn mà máy in không lên nguồn, trường hợp này có thể nguồn máy in đã bị cháy, cần mang đi sửa chữa mới khắc phục được.

Đó là một số lỗi và cách khắc phục. Nếu trong quá trình sử dụng máy in gặp các vấn đề khác mà không tự khắc phục bạn nên tìm đến kỹ thuật của cơ sở sửa máy in uy tín. Liên hệ cơ sở sửa máy in uy tín theo số hotline 0982.032.181để được khắc phục kịp thời.

3/5 (20 bầu chọn)