Skip to content

Hướng dẫn sửa máy in có vệt đen ngang dọc

Để sửa máy in có vệt đen ngang dọc cần kiểm tra kỹ nguyên nhân do gạt mực, gạt từ hay trục cao su. Nếu là do trục cao su cần thay thế trục mới là sẽ hết.

sửa máy in có vệt đen ngang dọc - 4

Máy in có vệt đen ngang dọc là một trong những vấn đề hay gặp ở một số máy in cũ, máy in đã sử dụng một thời gian lâu dài. Nguyên nhân chủ yếu do gạt từ máy in, gạt mực máy in, trục cao su trung hoà điện tích của hộp mực bị hỏng dẫn đến phải sửa máy in. Để giúp cho bạn có thể tự sửa máy in có vệt đen ngang dọc ngay tại nhà, cơ sở chuyên sửa máy in – Máy Tính Việt Hùng sẽ hướng dẫn cách sửa như sau:

Hướng dẫn sửa máy in có vệt đen ngang dọc

Lỗi do gạt từ máy in

sửa máy in có vệt đen ngang dọc-1

Khi sử dụng máy in được một thời gian thì gạt từ máy in sẽ bị mực cô đặc bám quanh. Nếu không thường xuyên vệ sinh lau chùi gạt từ thì lượng mực thừa này sẽ bám chặt trên gạt từ sinh ra lỗi máy in có vệt đen khi in văn bản. Để sửa máy in có vệt đen ngang dọc bạn chỉ cần tháo gạt từ và vệ sinh lại sạch sẽ nếu gạt từ còn mới và chưa bị mòn. Nếu gạt từ đã quá mòn và cũ thì cần thay thế gạt mới cho máy in.

Lưu ý: Với lỗi do gạt từ máy in chỉ sinh ra vệt đen dọc bản in.

Lỗi do gạt mực máy in

sửa máy in có vệt đen ngang dọc-2

Gạt mực máy in có nhiệm vụ thu hồi lượng mực thừa mà màng trống phun ra trong quá trình in ra giấy, giữ cho bản in luôn sạch sẽ và rõ nét. Nên nếu gạt mực máy in bị hỏng thì quá trình thu hồi mực thừa không thực hiện được dẫn đến tình trạng máy in có vệt đen. Vậy nên một khi thiết bị này hỏng đi thì lượng mục thừa sau khi phun ra không thể thu lại được và in luôn trên giấy là điều khó tránh khỏi.

Để sửa máy in có vệt đen ngang dọc trong trường hợp này, cần thay thế gạt mực mới cho máy in. Lưu ý: Với lỗi do gạt mực máy in chỉ sinh ra vệt đen dọc bản in.

Lỗi do trục cao su trung hoà điện tích của hộp mực

sửa máy in có vệt đen ngang dọc-3

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng bản in có vệt đen cũng có sự ảnh hưởng của trục cao su máy in. Trục cao su có chức năng điều hòa lượng mực để chúng có thể được thẩm thấu vào trong dòng từng chữ trên trang giấy được in ra cho nên đây cũng là một chức năng khá quan trong trong khâu in văn bản. Khi trục cao su trung hòa điện tích hộp mực bị hư hỏng thì tình trạng máy in có vệt đen sẽ xảy ra.

Để sửa máy in có vệt đen ngang dọc cần kiểm tra kỹ xem nguyên nhân do gạt mực, gạt từ hay trục cao su. Nếu là do trục cao su cần thay thế trục cao su mới là sẽ hết. Lưu ý: Với lỗi do trục cao su máy in chỉ sinh ra vệt đen ngang bản in.

4/5 (7 bầu chọn)