Skip to content

Hướng dẫn kết nối máy tính vào Internet qua điện thoại

Bạn có thể kết nối máy tính của mình vào Internet thông qua chiếc điện thoại di động nhờ phần mềm PC-Suite...

Hỏi: Làm cách nào để kết nối máy tính vào internet qua điện thoại di động? - Nguyễn Sơn Lâm (Tây Hồ, Hà Nội).

hướng dẫn kết nối máy tính 

Theo tư vấn của chuyên gia Kienthuc.net.vn: Nếu điện thoại di động của bạn kết nối internet được thì máy tính có thể dùng đường truyền này để vào internet; và các hãng máy lớn đều có hỗ trợ việc kết nối giữa máy tính và điện thoại. Tuy nhiên, bạn cần chú ý yêu cầu đầu tiên để có thể kết nối internet cho máy tính từ điên thoại di động là máy điện thoại di động của bạn phải hỗ trợ 3G và nơi bạn đang ở phải nằm trong vùng có sóng 3G.

Nếu không, tốc độ truy cập sẽ rất chậm. Thứ hai là trên máy tính của bạn phải cài phần mềm PC-Suite. Kết nối điện thoại với PC bằng cáp USB, sau khi kết nối thành công, trên PC-Suite sẽ hiện ra đúng tên loại điện thoại của bạn, chọn Connect to the internet. Ở cửa sổ hiện ra, tiếp tục chọn Configure và chọn modem là tên loại điện thoại mà bạn dùng để kết nối, ví dụ như Nokia N97 USB mode. Chọn Next và vào Configure the connection manually. Tiếp tục chọn Next. Ở ô Access point điền v-internet (cho mạng Viettel),hoặc m-wap (cho mạng MobiFone),m-world (cho mạng Vinaphone). Username và password với mạng MobiFone đều là mms, với các mạng còn lại thì không cần điền thông tin này.

Sau đó bạn tiếp tục cick vào Finish. Trở lại cửa sổ Connect to the internet, chọn Connect, và chờ đợi để PC xử lí và kết nối. Khi nào máy báo có kết nối là được.

Theo Kienthuc

Mời bạn tham khảo dịch vụ sửa máy tính của công ty Máy tính Việt Hùng,

liên hệ hotline 0982.032.181  để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất.

5/5 (2 bầu chọn)