Skip to content

Hướng dẫn gỡ bỏ ứng dụng theo dõi người dùng trên Facebook

Những thông tin cá nhân của bạn có thể bị "đánh cắp" bởi những ứng dụng theo dõi người dùng trên facebook mà bạn không hề hay biết.

Facebook là nơi mọi người lui tới để giữ liên lạc với bạn bè, gia đình, chia sẻ hình ảnh, xem mọi người đang làm gì. Nó miễn phí sử dụng nhưng không đồng nghĩa với việc bạn không phải đánh đổi bất cứ điều gì. Nếu dùng Facebook, bạn đã cho công ty biết cả "tấn" thông tin về bản thân để bán cho các nhà quảng cáo. Hầu hết mọi người đều quên một điều khi họ tải xuống hay đăng ký một ứng dụng hay website nào bằng tài khoản Facebook, họ đã cho phép các công ty trực tiếp xem tài khoản cá nhân và một số dữ liệu riêng tư khác như địa chỉ email, số điện thoại, địa điểm. Nếu lo sợ bị các ứng dụng soi mói, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây để gỡ bỏ chúng:

Bước 1: Vào mục cài đặt trên trang Facebook (góc trên bên phải màn hình).

theo dõi người dùng trên facebook-1

Bước 2: Nhấp chuột vào Cài đặt (Settings).

theo dõi người dùng trên facebook-2

Bước 3: Bên trong mục cài đặt, click vào Ứng dụng (Apps)

theo dõi người dùng trên facebook-3

Bước 4: Danh sách một số ứng dụng hiện ra nhưng chưa phải tất cả. Bạn có thể thấy tùy chọn “hiển thị tất cả” ở cuối trang.

theo dõi người dùng trên facebook-4

Bước 5: Click vào “Hiển thị tất cả ứng dụng” sẽ mở ra danh sách đầy đủ.

theo dõi người dùng trên facebook-4

Bước 6: Ở mỗi ứng dụng có một nút “Chỉnh sửa” (Edit) và dấu xóa (x). Click thử vào nút chỉnh sửa cạnh ứng dụng QuizUp để xem nó theo dõi thông tin gì.

theo dõi người dùng trên facebook-6

Bước 7: QuizUp biết địa chỉ email, ngày sinh, địa chỉ hiện tại, số điện thoại…

theo dõi người dùng trên facebook-7

Bước 8: Click vào dấu hỏi chấm (?) ở mục “thông tin cơ bản” (basic info). Sự thật là QuizUp còn biết được cả danh sách bạn bè, ảnh đại diện và nhiều thứ khác về người dùng.

theo dõi người dùng trên facebook-8

Bước 9: Bạn có thể kiểm soát thông tin bằng cách click vào chữ “x” để loại bỏ quyền truy cập tài khoản Facebook của ứng dụng. Tuy nhiên, nó đồng nghĩa với việc vô hiệu hóa ứng dụng. Hãy duyệt qua một lượt các ứng dụng đang theo dõi bạn trên Facebook. Dù khá mất thời gian, bạn được đảm bảo thông tin cá nhân của mình không bị bán đi khi chưa có sự cho phép.

Theo ITCNews

5/5 (2 bầu chọn)