Skip to content

Cách lấy giấy ra khỏi máy in bị kẹt giấy

Hướng dẫn cách lấy ra khỏi máy in bị kẹt giấy đơn giản mà không bao giờ bị rách giấy.

Mọi máy in trong quá trình sử dụng đều có thể gặp phải sự cố. Trong đó, sự cố bị kẹt giấy là hay gặp nhất.

Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố đã được chúng tôi nói đến khá nhiều trong các chuyên mục trước. Vì vậy, trong giới hạn của bài viết này chúng tôi sẽ chỉ hướng dẫn cách lấy giấy ra khỏi máy in khi bị kẹt giấy. Bởi thực tế có rất nhiều trường hợp rút giấy ra không đúng cách dẫn đến không rút được hoặc bị rách hoặc làm hỏng các linh kiện bên trong.

Hướng dẫn lấy giấy ra khỏi máy in bị kẹt giấy

Để lấy được giấy ra khỏi máy in, trước tiên bạn cần phải hiểu rõ sơ đồ đường đi của giấy. Có như vậy, bạn mới kéo giấy ra được nhanh chóng và dễ dàng.

Sơ đồ đường đi của giấy

Thao tác lấy giấy ra khỏi máy in bị kẹt

Trước khi lấy giấy ra khỏi máy, bạn phải đảm bảo máy in đã ngắt tất cả các kết nối điện. Sau đó thì thực hiện các thao tác sau:

1. Lấy hộp mực ra khỏi máy in

Trong mọi trường hợp bị kẹt giấy, việc đầu tiên khi xử lý không phải là rút giấy ra ngoài mà phải tháo hộp mực ra ngoài.

Cho dù, bạn nhìn thấy một phần trang giấy đã ra ngoài thì cũng đừng nóng vội kéo giấy vì rất dễ làm rách giấy. Việc giấy bị rách này sẽ làm cho quá trình khắc phục sự cố trở lên phức tạp hơn. Do vậy, hãy nhớ rằng thao tác lấy hộp mực ra ngoài cần thực hiện trước tiên sau khi tắt máy.

2. Rút giấy ra khỏi máy in

Sau khi tháo hộp mực, lúc này bạn mới tiền hành kéo giấy ra khỏi máy. Hãy dùng cả 2 tay và kéo giấy một cách nhẹ nhàng từ từ để cân bằng lực kéo. Tuyệt đối không được kéo nhanh và mạnh vì giấy sẽ dễ rách.

Lưu ý:

  • Với những loại máy in có cửa sau (Cannon 3300…) thì bạn nên mở cửa sau để lấy giấy dễ dàng hơn.
  • Nếu giấy bị cuốn vào lô sấy, bạn phải dùng nhíp để gắp từng góc giấy lôi ra ngoài. Chú ý kéo nhẹ nhàng, từ từ nhiều chỗ suốt chiều ngang của trang giấy để tránh rách giấy. Đặc biệt, không nên chạm vào các linh kiện khác của máy.
4/5 (8 bầu chọn)