Skip to content

1001 cách kéo dài tuổi thọ máy in

Chia sẻ tất cả các cách hay được áp dụng để tăng tuổi thọ máy in lên 5 – 10 năm  nữa.

Máy in là thiết bị  rất hữu ích cho cá nhân, gia đình, văn phòng. Chính vì vậy, việc tăng tuổi thọ cho thiết bị luôn được nhiều người dùng quan tâm. Tuy nhiên, làm sao để tăng tuổi thọ máy in thì không phải người dùng nào cũng biết cách.

Chính vì vậy, Máy Tính Việt Hùng sẽ chia sẻ tất cả các cách hay được áp dụng nhất để kéo dài tuổi thọ máy in.

Các cách tăng tuổi thọ máy in

Dù sử dụng máy in nào đi nữa, bạn cũng nên áp dụng các cách sau để kéo dài tuổi thọ cũng như bảo vệ sự an toàn cho người xung quanh.

Vệ sinh máy in thường xuyên

Cách này không chỉ giúp cho máy in hoạt động nhanh nhậy, hiệu quả mà nó còn giúp tăng tuổi thọ thiết bị.

Để vệ sinh máy in, bạn nên chú ý dọn sạch rác và các mẩu giấy vụn thừ bên trong máy. Đồng thời, nên sử dụng khí nén để thổi sạch bụi trong máy giữ cho máy luôn được sạch sẽ. Việc vệ sinh này cần được thực hiện thường xuyên sau mỗi lần sử dụng hoặc ít nhất 1 lần/ tháng.

Sử dụng mực in phù hợp

Mực in không phù hợp là nguyên nhân làm chất lượng bản in bị kém đi. Không những vậy, nó còn làm cho máy in có thể gặp các hư hỏng. Do vậy, người dùng cầnđặc biệt chú ý đến mực in khi nạp mực cho máy.

Sử dụng giấy chất lượng cao

Giấy in phù hợp, chất lượng tốt sẽ giúp máy in hoạt động hiệu quả hơn. Vì vậy, người dùng nên chú ý chọn mua giấy in loại tốt. Tránh mua giấy cũ, rẻ, nhăn… vì nó có thể bị kẹt giữa các bánh răng làm cơ cấu chuyển động bị gãy. Trường hợp giấy phồng lên sẽ làm tăng áp lực gây hỏng bộ nén áp.

Hầu hết các nhà sản xuất máy in đều công bố tiêu chuẩn giấy in trên website của họ. Bạn nên tham khảo qua các thông số này để sử dụng giấy in cho hợp lý.

Bảo quản giấy ở nơi có độ ẩm thấp

Không nên sử dụng giấy ẩm ướt, giấy đã in một mặt. Thay vào đó bạn cần sử dụng các loại giấy tốt và bảo quản chúng ở nơi có độ ẩm thấp, khô ráo để giấy không bị dính vào nhau.

Không cho từng tờ giấy in vào một

Cho từng tờ giấy in vào máy in một không phải là cách để tránh kẹt giấy mà ngược lại nó còn gây kẹt giấy hơn bởi làm theo cách này sẽ gây ra hiện tượng tĩnh điện giữa các khay giấy.

Đóng kín khay giấy khi không sử dụng

Khi không sử dụng máy in, bạn cần chú ý đóng kín khay giấy. Nếu không, chỉ cần vô tình va đập cũng khiến cho nó bị hỏng, hoặc bị gãy.

Giữ sạch đầu phun

Đầu phun máy in là bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng in ấn. Do đó, giữ sạch đầu phun là biện pháp quan trong vừa đảm bảo chất lượng in lại giúp kéo dài tuổi thọ thiết bị.

Để giữ sạch đầu phun, bạn cần khởi động chức năng làm sạch bụi bằng cách:

  • Vào Start / Control Panel,  sau đó mở Printers and Faxes và click chuột phải vào máy in rồi chọn Properties.
  • Sau đó, bạn Lần lượt kích hoạt các lệnh Nozzle Check, Head Cleaning và Print Head Alignment trong Tab Utilities.

Luôn để máy ở chế độ không tải

Cài đặt ở chế độ này, máy in của bạn sẽ được bảo vệ đầu phun một cách tốt nhất, không gây khô mực, biến chất. Bên cạnh đó, chế độ này còn đảm bảo không gây tốn điện năng, nhiệt năng.

Thay thế thanh cuốn bị mòn

Thanh cuốn bị mòn làm giấy trôi đi nhanh hơn, dẫn đến hiện tượng kẹt giấy. Vì vậy, nếu phát hiện thanh cuốn bị mòn, người dùng nên thay thế thanh mới để không ảnh hưởng đến tuổi thọ máy in.

Tổng hợp

5/5 (10 bầu chọn)